top
cover Lily bridal

9 Cách Giữ Hoa Cưới Cầm Tay Tươi Lâu

9 Cách giữ hoa cưới cầm tây cô dâu bảo quản tươi lâu

9 Cách Giữ Hoa Cưới Cầm Tay Tươi Lâu

Các bông hoa cưới cầm tay đẹp là một phần quan trọng của ngày cưới. Chúng không chỉ tạo điểm nhấn cho trang phục của bạn mà còn mang theo một ý nghĩa đặc biệt. Tuy nhiên, để giữ cho những bông hoa này tươi tắn và thật sự đẹp trong suốt cả ngày, bạn cần chú ý đến cách bảo quản và chăm sóc chúng. Dưới đây là một số gợi ý để giữ cho hoa của bạn tươi lâu:

 

1. Chọn chậu hoa phù hợp:

Lúc mới mua về, để hoa giữ được lâu, bạn nên chọn chậu phù hợp và không có bất kỳ cặn bẩn hoặc mảnh vụn từ chất tẩy rửa còn lại.

Trường hợp hoa bạn mua về tự bó, những cành dài và nhỏ thì nên đặt trong một chậu cao hơn. Cắt hoa lớn ngắn đi và đặt chúng vào một chậu thấp hơn để chúng có thêm không gian để lan tỏa.

Trường hợp cô dâu tổ chức dưới quê nhà Trai và buộc ở khách sạn, hãy để bó bông đặt vào bồn rửa tay trong nhà vệ sinh và cho đầy nước nhé.

 

2. Cắt 5 cm từ đáy của cành hoa trước khi đặt chúng vào nước.

Kéo chuyên làm vườn sẽ giúp bạn cắt sạch và dứt khoát nhất. Nếu bạn sử dụng kéo bình thường, hãy chọn cây kéo chắc, tránh bị tưa cành. Cắt cành theo góc 45 độ để tăng diện tích bề mặt và cho phép lưu lượng nước lớn hơn.

Một số loại hoa như hoa hồng, thường bị bong bóng khí kẹt trong cuống của chúng, làm cản trở lưu thông nước; để tránh tình trạng này, hãy cắt cành hoa dưới nước.

 

Kéo cắt cành hoa

Cắt cành theo góc 45 độ để tăng diện tích bề mặt và cho phép lưu lượng nước lớn hơn.

3. Đảm bảo nước ở đúng nhiệt độ từ 25 -29 độ.

Hầu hết các loại hoa được giữ tốt nhất trong nước ở nhiệt độ phòng. Cho dù bạn sử dụng nước lạnh hay nước ấm, hãy đổ nước vào chậu sao cho nước lấp đầy ba phần tư và tiếp tục đổ thêm khi hoa hấp thụ thêm nước.

Ngoài ra, nếu có thể hãy để bình hoa ra phơi sương buổi đêm vì đây cũng là cách giữ hoa tươi lâu trong bình.

 

hãy đổ nước vào chậu sao cho nước lấp đầy ba phần tư

Hãy đổ nước vào chậu sao cho nước lấp đầy ba phần tư

 

4. Cung cấp nước có tính axit.

Hoa cắt luôn phát triển tốt nhất trong nước có tính axit nhẹ (độ kiềm nhẹ), lý tưởng là với mức pH từ 3.5 đến 5.0. Bạn có thể sử dụng nước mưa để giữ ẩm cho hoa cưới. Bởi trong nước mưa có một lượng axit nhỏ. Độ ph có trong nước mưa thông thường chỉ có 4 tới 5 độ.

Trường hợp bạn không thể sử dụng nước mưa, hãy ngâm nước cùng lá bàng khô. Lá bàng khô cũng giúp giảm độ ph trong nước nhất định để cho hoa bạn giữ được độ tươi.

 

5. Duy trì nước sạch trong hoa của bạn một cách liên tục.

Trường hợp bạn mua hoa ở trên thành phố và ở dưới khách sạn 2-3 ngày, hãy thay nước chậu bẩn bằng nước tươi và làm sạch chậu mỗi ngày. Nước bẩn có thể gây ra sự phát triển vi khuẩn nhanh chóng khiến hoa mau tàn. Cắt lại cuống hoa mỗi hai đến ba ngày để giúp chúng hấp thụ nước.

 

6. Tránh đặt hoa vào môi trường khắc nghiệt.

Hạn chế đặt hoa tươi của bạn dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp, gần các thiết bị nóng hoặc gần những cơn gió từ quạt, điều hòa không khí hoặc cửa sổ mở. Một số loại hoa, như hoa tulip trắng, đặc biệt nhạy cảm với nhiệt.

Bạn cũng nên tránh để hoa cắt gần trái cây tươi. Vì nó tỏa ra một ít khí etilen có thể làm cho hoa nhanh héo.

 

Tránh đặt hoa dưới ánh nắng mặt trời

 

7. Chăm sóc hoa của bạn với gói chất dinh dưỡng.

Người làm hoa và siêu thị bán các hỗn hợp đã được đóng gói sẵn. Gói có các chất bảo quản cần thiết giúp hoa cắt tồn tại lâu hơn. Những gói chất dinh dưỡng giữ hoa tươi này chứa một sự pha trộn cân đối của đường. Để cung cấp dinh dưỡng cho hoa, chất điều chỉnh độ pH của nước và chất diệt khuẩn để tiêu diệt vi khuẩn có hại.

 

8. Tự làm chất dinh dưỡng cho hoa.

Thay vì mua gói chất dinh dưỡng, bạn có thể tự tạo công thức DIY của riêng mình. Công thức phổ biến nhất là đổ ba phần nước vào chậu, 1-2 muỗng cà phê từ nước ngọt Sprite (để cung cấp đường) và một vài giọt thuốc tẩy trắng Javel để tiêu diệt vi khuẩn.

Một công thức chất dinh dưỡng hoa khác phổ biến là pha trộn hai muỗng canh giấm táo, hai muỗng canh đường và một nửa muỗng cà phê thuốc tẩy vào một chậu nước.

 

9.Chậm lại quá trình héo với một vài giọt rượu vodka.

Việc cho một chút cồn vào hoa cắt của bạn thực sự có thể làm chậm quá trình lão hóa của chúng. Cồn trong vodka ngăn chặn hoa sản xuất khí etilen, gây ra quá trình héo tàn của hoa.

Nguồn: Master Class

Bài viết này được dịch bởi tác giả Hieu Nguyen – Admin “Hội Chuẩn Bị Cưới” 


CÁC BÀI VIẾT BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM:

Đánh giá bài viết

Hieu Nguyen

Xin chào mọi người, Tôi là Hiếu Nguyễn - Co. Founder của cửa hàng váy cưới Lily Bridal. Tôi tự hào được là một phần của ngành công nghiệp cưới và có cơ hội đóng góp vào những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống của các cặp đôi yêu nhau. Cho đến nay, tôi đã có hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chụp ảnh cưới và chuyên sâu trong ngành trang phục cưới. Thông qua blog của Lily, tôi mong muốn chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình với các cô dâu chú rể. Tôi tin rằng mỗi cặp đôi đều xứng đáng trải qua một ngày cưới hoàn hảo và tôi muốn giúp họ cảm nhận niềm vui đó thông qua sự tư vấn và chăm sóc tận tình từ Lily Bridal. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về cách tự chuẩn bị cho một ngày cưới hoàn chỉnh thông qua những bài viết trên blog của chúng tôi. Cảm ơn vì đã dành thời gian đọc bài giới thiệu của tôi. Rất mong được đồng hành cùng bạn trong cuộc hành trình tới ngày cưới đáng nhớ!

Leave a Comment

DMCA.com Protection Status
Mục Lục