top
cover Lily bridal

Bộ Phim Hàn: Portrait Of A Beauty – Mỹ Nhân Đồ (2008)

Phim hay hàn quốc 18+ Portrait Of A Beauty - Mỹ Nhân Đồ

Bộ Phim Hàn: Portrait Of A Beauty – Mỹ Nhân Đồ (2008)

Tiêu đề phim: Portrait Of A Beauty – Mỹ Nhân Đồ

Đạo diễn: Jeon Yun-su

Tác giả: Su-ryeon Han, Yun-su Jeon

Diễn viên chính: Gyu-ri Kim, Yeong-ho Kim, Nam-gil Kim

Thể loại: Chính kịch, Lịch sử & Khiêu dâm

Thời lượng: 1 tiếng 48 phút  (108 Phút)

Ngày phát hành: 13/11/2008 – Hàn Quốc

Đánh giá: 6.3/10

Đạt giải: 2009 Winner Nonimee – Blue Dragon Award (Best Supporting Actress) & Chunsa Film Art Award

Link phim:

Trailer phim:

 

Nội Dung:

Bộ phim Hàn “Portrait Of A Beauty – Mỹ Nhân Đồ” (2008) là một tác phẩm điện ảnh tuyệt vời mang đến cho khán giả một hành trình đầy cảm xúc và cảm hứng. Được đạo diễn bởi đạo diễn Jeon Yun-su, bộ phim đã ghi dấu ấn đậm nét trong lòng người xem với câu chuyện lãng mạn và những tư duy sâu sắc về nghệ thuật và vẻ đẹp.

Portrait of a Beauty – Mỹ nhân đồ lấy bối cảnh thời đại Joseon ở Hàn Quốc. Phim là câu chuyện về Shin Yun Jeong (Kim Gyu Ri), cô gái sinh ra với năng khiếu thiên bẩm là vẽ tranh. Thế nhưng ở thời đại của nàng, việc một đứa con gái có tài năng vốn chẳng hề được coi trọng. Tài vẽ tranh của Yun Jeong có lẽ sẽ bị lãng quên mãi mãi nếu như không có một biến cố lớn xảy ra trong gia đình cô bé.
Anh trai của Yun Jeong đã thắt cổ tự tử vì không chịu nổi áp lực mà người cha đặt lên vai mình. Từ đó, Yun Jeong bị cha bắt thế chỗ anh trai, giả nam trang và khăn gói theo học bậc thầy hội họa của Joseon thời đó – Họa sĩ Kim Hong Do (Kim Young Ho đóng), với tham vọng một ngày nào đó sẽ trở thành họa sĩ giỏi nhất Joseon, đánh bại chính Kim Hong Do. Kể từ đó, cái tên Shin Yun Jeong cũng biến mất, mà thay vào đó là tên của một bậc nam tử – Shin Yun Bok.
Được Kim Hong Do chỉ dạy, cộng với tài năng thiên bẩm của mình, Shin Yun Bok nhanh chóng gia nhập đội ngũ những họa sĩ của hoàng cung và được thánh thượng trọng dụng khiến nhiều người ghen tỵ. Những tưởng cuộc sống chỉ là những tháng ngày miệt mài cố gắng để đạt được mục đích như vậy, nhưng không, cuộc đời Yun Bok thay đổi khi một ngày kia, nàng tình cờ gặp gỡ anh chàng bán gương Kang Mu
Kang Mu phát hiện ra Yun Bok là nữ giả nam trang và tình yêu dần nảy nở giữa hai người. Nhưng mối lương duyên giữa họ lại chẳng được thuận buồm xuôi gió khi chính thầy của Yun Bok, họa sĩ Kim Hong Do cũng phải lòng nàng. Thực ra ngay từ ngày nhận Yun Bok làm học trò, Kim Hong Do đã nhận ra giới tính thực sự của nàng. Suốt chừng ấy năm, ông ôm mối tình câm lặng, chỉ mong được ngày ngày ở bên người con gái mà mình thương yêu vẽ tranh, gảy đàn, sống đời tự do tự tại.

Lúc phát hiện ra Yun Bok đã dành trọn trái tim Kang Mu, lòng ghen tuông của Kim Hong Do trỗi dậy để rồi cuối cùng gây ra những bi kịch khủng khiếp trong mối quan hệ tay ba giữa họ. Và khép lại bộ phim, chẳng ai trong số 3 người có được kết cục tốt đẹp cho riêng mình.

Góp phần gây ra đoạn kết bi kịch cho nữ chính Shin Yun Bok trong phim, không phải chỉ do mối tình tay ba phức tạp giữa nàng với hai người đàn ông, mà còn bởi chính những bức tranh nàng vẽ. Ở một thời đại mà hội họa ưu tiên những chủ đề thanh cao, đẹp đẽ, đạo đức và phong cảnh, thì Yun Bok lại gửi trọn niềm đam mê cho việc tái hiện những hoạt động thường ngày của con người thông qua những bức vẽ của nàng.

Nàng thích thú và say mê vẽ những bức tranh sinh hoạt của người dân xung quanh mình, bất kể là thứ gì, Yun Bok cũng cặm cụi ghi lại như thể một người viết nhật ký bằng tranh vẽ, với mong muốn rằng thứ gọi là “cuộc sống” ấy sẽ được lưu lại vĩnh viễn. Với một tâm hồn trong sáng, ngây thơ và hướng tới cái đẹp, Yun Bok không hề nghĩ rằng những bức vẽ phụ nữ khỏa thân tắm sông, hay thậm chí cảnh vụng trộm của một hòa thượng với thiếu phụ trong ngôi chùa nàng tình cờ bắt gặp… lại bị cho là tranh đồi trụy, khiêu dâm, một thứ đáng xấu hổ trong mắt các họa sĩ cùng thời.

Với Yun Bok, đấy cũng đơn giản là một bức tranh “sinh hoạt” hàng ngày, những hoạt động mà nàng muốn nó phải được ghi lại. Nàng nhìn bản chất sự việc đơn giản như nó vốn thế, chẳng vương một chút bụi bẩn đen tối của tâm hồn người.

Và tên của bộ phim – Mỹ nhân đồ, rốt cuộc có lẽ không phải có ý nghĩa miêu tả vẻ đẹp của Yun Bok, mà chính là vẻ đẹp của những con người bình dị trong tranh của nàng. Dù họ là ai, họ làm nghề gì, thì trong tranh của Yun Bok, họ đều hiện lên rất đẹp.

Nội dung phim từ Afamily.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN NHIỀU NGƯỜI QUAN TÂM NHẤT:

Đánh giá bài viết

Hieu Nguyen

Xin chào mọi người, Tôi là Hiếu Nguyễn - Co. Founder của cửa hàng váy cưới Lily Bridal. Tôi tự hào được là một phần của ngành công nghiệp cưới và có cơ hội đóng góp vào những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống của các cặp đôi yêu nhau. Cho đến nay, tôi đã có hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chụp ảnh cưới và chuyên sâu trong ngành trang phục cưới. Thông qua blog của Lily, tôi mong muốn chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình với các cô dâu chú rể. Tôi tin rằng mỗi cặp đôi đều xứng đáng trải qua một ngày cưới hoàn hảo và tôi muốn giúp họ cảm nhận niềm vui đó thông qua sự tư vấn và chăm sóc tận tình từ Lily Bridal. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về cách tự chuẩn bị cho một ngày cưới hoàn chỉnh thông qua những bài viết trên blog của chúng tôi. Cảm ơn vì đã dành thời gian đọc bài giới thiệu của tôi. Rất mong được đồng hành cùng bạn trong cuộc hành trình tới ngày cưới đáng nhớ!

Leave a Comment

DMCA.com Protection Status