top
cover Lily bridal

Các Câu Hỏi Thường Gặp Khi Trang Điểm Cưới

Các Câu Hỏi Thường Gặp Khi Trang Điểm Cô Dâu

Các Câu Hỏi Thường Gặp Khi Trang Điểm Cưới

Khi chuẩn bị cho ngày cưới, việc trang điểm là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn tỏa sáng trong ngày đặc biệt. Tuy nhiên, có một số câu hỏi thường gặp khi trang điểm cưới. Chúng tôi đã tổng hợp những câu hỏi phổ biến này để giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho ngày trọng đại. Hãy cùng Lily khám phá những câu hỏi thường gặp của các cô dâu nhé!

 

trang điểm cô dâu

Khoảnh khắc phóng sự chụp ảnh cô dâu đang trang điểm.

1. Trang Điểm Cô Dâu Tại Tiệm Hay Tại Nhà?

Điều này phụ thuộc vào sự thoải mái và ưu tiên của bạn. Tuy nhiên, nên thuê trang điểm tại nhà sẽ tiết kiệm thời gian đáng kể và mang lại sự thoải mái trong không gian quen thuộc của bạn. Đừng ngần ngại thử nghiệm gói trang điểm thử để đảm bảo bạn đã tìm được người phù hợpkhông gặp bất kỳ rắc rối nào trong ngày cưới.

2. Những Điều Cô Dâu Không Nên Làm Trước Khi Trang Điểm Cưới?

Để đảm bảo trang điểm hoàn hảo,

  • Hạn chế những việc như cắt tóc mái, tóc ngắn, nặn mụn, tém chân mày.
  • Thức khuya trước ngày cưới.
  • Nếu cô dâu có làm nail, hãy chọn bông nhỏ và họa tiết vừa phải để dễ dàng đeo nhẫn.

3. Trang Điểm Cô Dâu Mất Bao Lâu?

Thời gian trang điểm dao động từ 2,5 – 4 tiếng, tùy thuộc vào khuôn mặt và tay nghề của thợ.

Bạn nên lấy:

(Thời gian Nhà Trai qua đón) – (Thời lượng bạn trang điểm) = Thời gian bắt đầu trang điểm.
VD: Nhà trai qua đón lúc 8h Sáng, trang điểm mất 3 tiếng. Thì bạn Makeup Artist có mặt 4h30 và bắt đầu trang điểm cho bạn vào lúc 5h sáng.

Ngoài ra, cô dâu nên thức dậy sớm trước giờ hẹn để vệ sinh cá nhân, sấy tóc giúp công việc makeup nhanh chóng và thuận tiện.

4. Thợ Trang Điểm Nên Tối Đa Bao Nhiêu Người?

Con số tốt nhất nên là 3 Người. Bao gồm: 1 Cô dâu và 2 người trong gia đình. Thời gian trang điểm cho 2 người trong gia đình sẽ là 30 -60’ cho một người.

Lưu ý: Trang điểm người nhà sẽ có 3 mức giá khác nhau. Trang điểm riêng, làm tóc riêng hay trang điểm kèm luôn làm tóc.

Thông thường, các bạn trang điểm ít khi mang máy sấy trừ khi được dặn trước.

5. Trang Điểm Nhà Hàng Cần Lưu Ý Điều Gì?

Bạn nên xem xét giá cả và dịch vụ chăm sóc của trang điểm. Giá phải bao gồm việc ở lại dặm phấn và thay váy. Nếu không, buộc lòng bạn phải trả thêm phí phát sinh. Bạn không thể người nhà hoặc bạn bè hỗ trợ cho bạn việc đó. Rất mất thời gian và cũng như khả năng tuột váy rất là cao.

Ngoài ra ,nên trừ hao giờ makeup để chụp được nhiều khách, tránh tình trạng người lớn hối và trễ giờ đón khách. Tiệc tối, cô dâu nên trang điểm hoàn thành trước 30-45′ tính từ giờ đón khách.

Bạn có thể tham khảo: Dịch vụ Trang Điểm Cô Dâu của Lily

 

Lưu ý : Giá các thợ trang điểm nổi tiếng tại nhà hàng không bao gồm dặm phấn và thay váy cho cô dâu. Việc thay váy là nhiệm vụ của nhân viên cửa hàng áo cưới. Thông thường, chi phí thuê nhân viên thay váy của cửa hàng từ 300 – 1,000,000đ/ Tiệc. Do đó, trường hợp bạn không có quá nhiều chi phí và đặt trọn gói cửa hàng áo cưới, nhân viên trang điểm sẽ hỗ trợ cho bạn phần thay váy.

 

6. Giá Trang Điểm Bao Nhiêu Là Hợp Lý?

Giá trung bình dao động từ 1 – 5 triệu. Giá sẽ cao lên đến con số hàng chục khi bạn chọn thợ có tiếng trong ngành.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: Top 5 Chuyên Gia Trang Điểm Nổi Tiếng Tại Sài Gòn

Ngoài ra, giá còn dựa vào kinh nghiệm , kỹ năng tay nghề của thợ. Và đặc biệt, mỹ phẩm của họ đang sử dụng cho bạn. Giá rẻ chưa chắc đã tốt. Nên thương lượng để có giá tốt nếu bạn book 2 lần trang điểm sáng Lễ Gia Tiên – chiều Lễ Nhà Hàng trong 1 ngày.

Lưu ý: Việc trang điểm và làm tóc là hai chuyên môn khác nhau. Do đó, giá trang điểm cao thông thường đã bao gồm thêm 1 thợ làm tóc.

 

Hy vọng qua bài viết “Các Câu Hỏi Thường Gặp Khi Trang Điểm Cưới” giúp bạn thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn chuyên viên trang điểm riêng cho mình.


CÁC BÀI VIẾT BẠN CÓ THỂ XEM NGAY TẠI ĐÂY:

Đánh giá bài viết

Hieu Nguyen

Xin chào mọi người, Tôi là Hiếu Nguyễn - Co. Founder của cửa hàng váy cưới Lily Bridal. Tôi tự hào được là một phần của ngành công nghiệp cưới và có cơ hội đóng góp vào những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống của các cặp đôi yêu nhau. Cho đến nay, tôi đã có hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chụp ảnh cưới và chuyên sâu trong ngành trang phục cưới. Thông qua blog của Lily, tôi mong muốn chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình với các cô dâu chú rể. Tôi tin rằng mỗi cặp đôi đều xứng đáng trải qua một ngày cưới hoàn hảo và tôi muốn giúp họ cảm nhận niềm vui đó thông qua sự tư vấn và chăm sóc tận tình từ Lily Bridal. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về cách tự chuẩn bị cho một ngày cưới hoàn chỉnh thông qua những bài viết trên blog của chúng tôi. Cảm ơn vì đã dành thời gian đọc bài giới thiệu của tôi. Rất mong được đồng hành cùng bạn trong cuộc hành trình tới ngày cưới đáng nhớ!

Leave a Comment

DMCA.com Protection Status
Mục Lục