top
cover Lily bridal

Những Lưu Ý Cần Biết Trong Ngày Cưới

Những Lưu Ý Cần Biết Trong Ngày Cưới

Đây là những lưu ý các bạn cần phải biết trong ngày cưới. Các dâu xem video bên dưới để tham khảo nhé!

@lilybridal.vn Những lưu ý cô dâu nên biết trước ngày cưới (P.1) #learnontiktok #lilybridal #xuhuong #kinhnghiemcuoi ♬ Wylin – Lil Plug & Slip.stream


Ngoài ra, Lily Bridal đang có chương trình ưu đãi COMBO 2 VEST: 2,000,000đ. Bạn có thể tham khảo hình ảnh khách hàng thử vest tại: Hình ảnh khách hàng thử vest cưới tại Lily


 

1. Cô dâu nên trừ hao giờ (gọi nhắc chừng) để dàn bưng mâm đến thật sớm, 70% các đám trễ do dàn bưng mâm, lúc đó đừng tin cô bé bà con hay kế nhà gì cả, tối quẩy rồi thì ngủ là trên hết!

 

2. Việc makeup cho các bạn bưng mâm, hay người nhà, người thân nên thỏa thuận rõ về việc thanh toán, quan trọng nhất là bao nhiêu người đặt makeup phải rõ và chắc chắn để tránh thiệt thòi cho các bạn makeup nhất là phải đi khuya và đi xa!

 

3. Cô dâu nên thức trước giờ hẹn makeup (sáng sớm) để vệ sinh cá nhân, sấy tóc để tiện cho việc makeup nhanh chóng và thuận lợi!

 

4. Dặn dò, hỏi trước MC sân khấu về quá trình lễ sân khấu, vị trí đứng, cách mời rượu cha mẹ, thứ tự buổi lễ, kịch bản buổi lễ để biết sắp xếp vì MC ít khi dặn kế hoạch cho dâu rể trước! 

 

5. Dàn bưng mâm bên gái nên chọn bạn bè, bà con thân thiết vui vẻ. Tránh tình trạng mỗi người 1 ý, tâm trạng, độ chịu chơi riêng, người chịu quẩy người mặt như cái mâm.

 

6. Dâu rể nếu đãi nhà hàng thì nên trừ hao giờ makeupchú rể nên có mặt sớm để chụp được nhiều ảnh tránh tình trạng người lớn hối và trễ giờ đón khách!

 

7. Nên báo trước với người lớn trong nhà phong cách chụp ảnh (phóng sự hay truyền thống, giới hạn file hay không giới hạn) để người lớn nắm rõ tránh tình trạng nói này nọ thợ (à mà thợ cũng làm đúng trách nhiệm đầy đủ, nhưng đau trong lòng, muốn phóng sông)!

 

8. Nên kiểm tra trước toàn bộ sơrê, vest, nơ, cà vạt, mấn, lúp, hoa cầm tay, phụ kiện cần thiết cho ngày cưới trước 1 ngày diễn ra tiệc! Quan trọng là kiểm tra kỹ ngay lúc lấy tại tiệm để tránh áo rách trước khi lấy về và bị bắt đền!

 

9. Cô dâu làm Nail chú ý làm bông nhỏ, icon nhỏ thui để dễ đeo nhẫn.

 

10. Nên dặn dò, chỉ đường trước kĩ càng cho thợ makeup, chụp ảnh, quay phim.

 

11. Luôn giữ điện thoại trong tình trạng đủ pin, đủ chuông to và lớn.

 

12. Khi rót rượu cho cha mẹ:

  1. Cha mẹ ngồi giữa, dâu rể đứng giữa hoặc chia đều 2 bên để mời cha mẹ, tránh cúi thấp người quá che cha mẹ
  2. Cả hai đứng cùng bên mời và tránh cúi người thấp quá che nhau hoặc che hết cha mẹ.

Sau khi rót rượu xong thì cúi đầu 2 cái để cảm tạ cha mẹ!

 

13.Nên lựa rạp có trần che bằng cao su không xuyên ánh sáng. Trần nên chọn vải trắng không nên vải màu sẽ ám vào hình ảnh khá nhiều!

 

14. Tham khảo trước tông decor và trang phục để hòa hợp, tránh chọn màu tréo ngoe khổ thợ khổ dâu!

Xem thêm: 5 Bảng Moodboard Phối Màu Phổ Biến Cho Lễ Gia Tiên

 

15. Nhà trai hỏi rõ người lớn đi bao nhiêu mâm (trừ khay trầu rượu) để báo cho nhà gái biết rõ để chuẩn bị đủ người bưng mâm, có nơi mâm trầu sẽ không được tính!

 

16. Chú rể nên hỏi nhà trai mâm trầu sẽ do ai mở (vì tùy phong tục vùng miền) để báo nhà gái để khi diễn ra tiệc không có sơ sót!

 

17.Bông cầm tay luôn có 2 bông cài dâu rể (nên để vào ca nước để bông không héo, tuyệt đối không xịt keo)

 

18. Cha mẹ 2 bên sẽ có bông đeo riêng (bông Nam chủ hôn và Nữ chủ hôn)

 

19. Để lung linh hơn dâu rể nên chuẩn bị 4 cây pháo giấy (mỗi bên 2 cây) cho ngày rước dâu, hoặc 2 cây ngày đính hôn khi chú rể đến!

 

20. Ngày cưới vàng, tiền bạc nên cất kĩ chỗ riêng, tránh để phòng có nhiều bà con ra vô để không gây tâm lí ngại cho khách, người thân.

 

21. Nên cột thùng tiền bằng dây chắn chắn vào ghế hay bàn lớn để tránh bị hốt (nếu trưng phía ngoài gần lộ, đường đi).

 

22. Sơ rê rất khó giặt các bạn ạ, nên cẩn thận khi rót rượu sâm banh, dính sáp đèn cầy khi làm lễ gia tiên!

 

23. Duyệt sơ qua sân khấu, trên đường đi lên sân khấu làm lễ. Khi đi mà thấy xuất hiện 2 hàng pháo sáng 2 bên thì stop, nếu không 1 là cháy váy do đốm pháo rớt vào.  Đẹp nhưng phải để xa ra, tránh các vật dễ cháy nhé!

 

24. Dâu rể nên tránh nhậu quá trớn, vui thôi đừng vui quá hôm sau dậy không nổi buồn nhất vẫn là Makeup!

 

25. Cô dâu tránh cắt mái, cắt tóc ngắn, nặn mụn, tém chân mày, thức khuya trước ngày cưới. Đơn giản vì làm vậy sẽ gây khó khăn cho Makeup.

 

26. Chú rể và cô dâu hạn chế ra ngoài, đi công chuyện xa, ở nhà càng tốt trước ngày cưới!

 

27. Dọn dẹp phòng gọn gàng, trang phục đồng bộ dễ nhìn, tránh ăn mặc quá thoải mái khi book chụp phóng sự để lên hình lung linh hơn.

 

28. Luôn dặn dò trước những dịch vụ như nấu ăn, trang trí, makeup, chụp ảnh,..v… để tránh sơ sót ngày trọng đại!

 

29. Lúc làm lễ gia tiên, nhà hàng, đón khách, hạn chế nhìn xuống đất, hãy nhìn về phía trước và mỉm cười!

 

30. Ngày trọng đại chỉ diễn ra 1 lần. Dù có chuyện gì bực tức hay khó chịu cũng phải cố gắng quên đi, vui lên để ngày cưới suôn sẽ, qua đám tính tiếp!

 


Tham khảo bài viết khác của Lily: NÊN XEM – KHÔNG THỪA

 

Đánh giá bài viết

Hieu Nguyen

Xin chào mọi người, Tôi là Hiếu Nguyễn - Co. Founder của cửa hàng váy cưới Lily Bridal. Tôi tự hào được là một phần của ngành công nghiệp cưới và có cơ hội đóng góp vào những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống của các cặp đôi yêu nhau. Cho đến nay, tôi đã có hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chụp ảnh cưới và chuyên sâu trong ngành trang phục cưới. Thông qua blog của Lily, tôi mong muốn chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình với các cô dâu chú rể. Tôi tin rằng mỗi cặp đôi đều xứng đáng trải qua một ngày cưới hoàn hảo và tôi muốn giúp họ cảm nhận niềm vui đó thông qua sự tư vấn và chăm sóc tận tình từ Lily Bridal. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về cách tự chuẩn bị cho một ngày cưới hoàn chỉnh thông qua những bài viết trên blog của chúng tôi. Cảm ơn vì đã dành thời gian đọc bài giới thiệu của tôi. Rất mong được đồng hành cùng bạn trong cuộc hành trình tới ngày cưới đáng nhớ!

Leave a Comment

DMCA.com Protection Status